Singapore là một trung tâm tài chính nổi tiếng, trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực, hải cảng sầm uất vào hạng nhất trên thế giới và là địa điểm hàng đầu cho việc đầu tư. Luôn được nhắc đến là quốc gia mẫu mực trong sạch về nạn tham nhũng, hiệu quả và ổn định về chính trị, Singapore dành được sự chú ý và công nhận từ khắp nơi trên thế giới. Nền giáo dục được đánh giá cao trong khu vực cũng như quốc tế. Chính vì vậy nơi này chắc chắn sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho các bạn có ý định đi du học Singapore năm 2015.

 

Singapore - Lựa chọn du học cho năm 2015


Điểm đến của giáo dục Châu Á.
Sự nghiệp giáo dục được xem là yếu tố then chốt cho sự tăng trưởng và phát triển của đất nước Singapore. Trải qua bao nhiêu năm, Singapore thừa hưởng và phát triển từ hệ thống giáo dục lâu đời của Anh quốc, trong đó nền giáo dục được thiết lập nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi cá nhân và tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng.


Thế mạnh của hệ thống giáo dục Singapore đó là được giáo dục hoàn toàn bằng tiếng Anh các thứ  tiếng như Malay, hay Quan thoại, hay Tamil chỉ sử dụng trong từng cộng đồng dân cư riêng đồng thời với chương trình giảng dạy phong phú, trong đó sự sáng tạo và tính liên kết giữ vai trò chủ đạo. Tất cả sinh viên đòi hỏi phải có những kỹ năng cùng với khả năng tương xứng để tồn tại trong những môi trường có tính cạnh tranh cao và trang bị cho người học nhiều kỹ năng mềm để có những bước đi đúng đắn trong tương lai.


Với một nền giáo dục hàng đầu, Singapore đang ra sức thu hút nhân tài của các nước bằng nhiều biện pháp hỗ trợ tài chính, cũng như các chương trình học mở rộng cho nhiều đối tượng từ các nước khác trong khu vực.


Được học tập tại các trường Công lập tại Singapore không chỉ là niềm mơ ước mà còn là niềm tự hào của tất cả du học sinh Việt Nam.


Ở bậc Đại học, ngoài 4 trường Đại học quốc gia nổi tiếng: NUS, NTU, SMU, SUTD, Singapore còn thu hút sự chú ý của nhiều trường Đại học hàng đầu thế giới có mối liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp đến thành lập các trung tâm giáo dục và nghiên cứu hoàn hảo tại đây như: Đại học Công lập James Cook (Úc), Đại học công lập Curtin (Úc), Đại học INSEAD (Pháp), Viện công nghệ Massachussetts (MIT), trường Cao học Kinh doanh của Đại học Chicago (Mỹ), …


Quốc gia đa văn hóa và có đời sống chất lượng cao
Cuộc sống tại Singapore có nhiều nét tương đồng với Việt Nam và chỉ với 2 đến 3 giờ bay học sinh, sinh viên có thể về nước gặp gia đình, người thân.


Tiêu chuẩn sống cao cấp tại Singapore cũng là điều kiện đảm bảo cho học sinh các nước đến đây học tập. Trong một cuộc khảo sát do Tạp chí Economist đưa ra vào tháng 3/2002 cho thấy chất lượng sống tại Singapore còn vượt hơn cả hai thành phố London và New York dựa trên tiêu chuẩn đánh giá trên 39 lĩnh vực bao gồm: ổn định chính trị, tự do cá nhân, ô nhiễm môi trường, chất lượng chăm sóc y tế, trường học, nhà hàng và nhà hát…


Singapore có nền văn hóa đa dạng và giàu truyền thống được đề cao qua việc các nhóm dân tộc khác nhau như người Hoa, Malay, Ấn Độ, và người lai Âu Á, đều sống chan hòa và đều thể hiện là người Singapore mặc dù vẫn giữ gìn tín ngưỡng, tập tục và lễ hội riêng của mình. Bên cạnh đó có khoảng hơn 90.000 người ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại Singapore và họ cũng đã mang theo những quan điểm và nền văn hóa độc đáo của đất nước mình để bổ sung thêm vào màu sắc và sự sống động cho Singapore.


Việc đi lại đến tất cả mọi nơi trong quốc gia này rất dễ dàng vì có hệ thống giao thông mặt đất rất hiệu quả và chất lượng dịch vụ cao. Với việc đưa ra hệ thống thẻ EZ, khách hàng khi mua vé chỉ cần quẹt thẻ vào hệ thống đọc tự động, hệ thống này sẽ trừ đi số tiền vé phải mua trực tiếp trên thẻ đã cho thấy nỗ lực của Chính phủ trong việc ngày càng tạo ra sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc đi lại.


Chi phí du học Singapore siêu tiết kiệm
Đầu tiên chúng ta hãy cùng bàn về chi phí. Học phí tại Singapore tương đương khoảng 60% so với các nước châu Âu, Châu Mỹ và Úc. Nhưng bằng cấp tại các trường đều được công nhận quốc tế với chất lượng đào tạo không thua kém bất kỳ một nước tiên tiến nào, bởi các trường tại Singapore liên kết đào tạo và cấp bằng với các trường Đại học hàng đầu tại Anh – Úc – Mỹ.


Chi phí sinh hoạt tại Singapore chắc chắn dễ chịu hơn tại các nước Châu Âu (dao động từ 1.000 – 1.200 SGD tương đương khoảng 17 – 20 triệu VND, sự chênh lệch chủ yếu ở tiền thuê phòng).


Thời gian học tại Singapore linh hoạt và ngắn cũng tạo nên một ưu điểm đáng kể:


- Sinh viên chỉ cần 2 năm để hoàn thành chương trình Đại học và 1 năm cho chương trình Thạc sỹ.


- Học sinh học hết lớp 9 tại Việt Nam hoặc chương trình IGCSE tại trường quốc tế Singapore chỉ cần học 3,5 năm là có bằng cử nhân danh tiếng.


Chi phí sinh hoạt thấp kết hợp với thời gian học ngắn góp phần làm giảm gánh nặng chi phí cho các bậc phụ huynh.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.