Bạn đang có dự định đi du học Úc? Bạn nên chọn học vào thời điểm nào? Bạn đang phân vân chọn chương trình học thích hợp cho bản thân? Bạn đang tìm cơ hội để đi du học? Sau đây Văn phòng tư vấn du học VNPC sẽ đưa ra một số phân tích phổ biến khi các bạn muốn bắt đầu một chuyến du học Úc 2015.


Bạn nên đi du học ở đâu?

 

Bí quyết để chọn chương trình học tại Úc 2015


Quyết định nơi du học cũng quan trọng như việc lựa chọn một chương trình học, và điều này phụ thuộc vào những yếu tố rất cá nhân. Yếu tố khác nhau quan trọng đối với những người khác nhau.


Nếu kết hợp chặt chẽ kinh nghiệm với trình độ là quan trọng đối với bạn, thì khi đó bạn nên xem xét một địa điểm sẽ cung cấp các khóa học thuộc chuyên ngành của mình và cũng có những điều thú vị tự nhiên liên quan đến chuyên ngành của bạn sẽ tạo cho bạn trải nghiệm trong lĩnh vực bạn quan tâm ngoài lớp học.


Không nước nào có thể cung ứng dịch vụ tốt và có biện pháp chặt chẽ để bảo vệ du học sinh và phụ huynh về mặt tài chính như nước Úc.


Các cơ sở giáo dục cần phải đăng ký với Chính Phủ Úc và phải tuân thủ các thể lệ đăng ký đặc biệt mới có thể mở các khóa học dành cho du học sinh. Các cơ sở giáo dục công lập và tư thục phải áp dụng các tiêu chuẩn cao cả về chất lượng lẫn đạo đức trong các vấn đề như chương trình học, bằng cấp của đội ngũ giáo viên giảng dạy, các tiện nghi bao gồm các thiết bị chuyên môn.


Trong trường hợp trường đại học của Úc mở các khóa học tại một chi nhánh ở nước ngoài hoặc thông qua một đại diện, cơ sở giáo dục này cần phải duy trì các tiêu chuẩn ở mức độ tương đương hoặc cao hơn so với các tiêu chuẩn tại Úc, đồng thời chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi phương diện giảng dạy. Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là các biện pháp bảo đảm chất lượng của chính phủ Úc chỉ có thể áp dụng đối với các du học sinh học tại Úc với điều kiện những học sinh này phải ghi danh theo học tại một cơ sở và khoá học đã đăng ký với chính phủ.


Làm thế nào để chọn một chương trình học tại Úc?

 

Bí quyết để chọn chương trình học tại Úc 2015

 


Việc tìm ra khóa học và ngành nghề yêu thích là cả một quá trình tìm hiểu kì công. Trước tiên, bạn phải chọn được lĩnh vực mà bạn có hứng thú. Từ đó, bạn có thể đặt những nghề nghiệp nằm trong lĩnh vực đó lên “bàn cân” rồi bắt đầu tìm kiếm cho mình khóa học phù hợp. Chẳng hạn, nếu thích ngành công nghiệp dịch vụ và khách sạn, bạn có thể đang nghĩ đến việc trở thành một đầu bếp (yêu cầu văn bằng VET – văn bằng Giáo dục Đào tạo và Dạy nghề) hay công việc quản lí khách sạn đòi hỏi bạn phải có bằng Đại học).


Nếu bạn đã ghi danh vào một trường cao đẳng hoặc đại học, thì nơi tốt nhất để bắt đầu là văn phòng phụ trách chương trình du học tại cơ sở nhà trường. Tìm hiểu xem nhà trường cung cấp chương trình nào và đưa ra những yêu cầu cũng như điều kiện tiên quyết ra sao.


Lựa chọn một chương trình học mà đã được tổ chức của bạn quản lý hoặc chính thức công nhận sẽ là sự đảm bảo tốt nhất để bạn nhận được tín chỉ học tập kinh nghiệm ở nước ngoài.


Để chọn một chương trình lý tưởng phù hợp với bản thân, trước tiên bạn sẽ phải xác định mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua kinh nghiệm.

Tôi nên đi du học vào thời điểm nào?


Mặc dù sinh viên có truyền thống đi du học trong năm đầu đại học, cao đẳng, nhưng ngày càng có thể đi bất cứ lúc nào trong quá trình học. Khi bạn đi cũng phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân.


Ví dụ, sau này nếu bạn cần phải có mặt ở trường để tham gia các khóa học nâng cao cốt yếu thuộc chuyên ngành của mình, thì có thể đó là điều thuận tiện nhất để bạn đi nước ngoài trong những năm tốt nghiệp phổ thông, cao đẳng, đại học... Nếu bạn có ý định thông thạo một ngôn ngữ nào đó khi ở nước ngoài, thì một lưu ý quan trọng là bạn phải có đủ kiến thức về ngoại ngữ đó trước khi rời khỏi đất nước, làm bàn đạp phát triển cho bản thân. Nếu bạn chưa có chuyên ngành, còn non nớt về chương trình học, thì xuất ngoại là một con đường tuyệt vời để khám phá điều thú vị mới.


Xem xét hoàn cảnh cá nhân của chính mình cũng như các mục tiêu muốn đạt được có thể giúp bạn xác định thời gian tốt nhất để du học.


Thời gian học tập tại Úc kéo dài trong bao lâu?
Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng cư trú càng lâu, thì những lợi ích cá nhân, học tập, và chuyên môn sẽ gặt hái được càng nhiều từ kinh nghiệm đó. Một năm học hoặc một học kỳ ở nước ngoài cho phép nghiên cứu văn hóa, điều đó tác động sâu sắc nhất về quá trình trưởng thành cá nhân, giá trị học tập và chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.


Trường tiểu học và phổ thông: Năm học thường chia thành 4 học kỳ và bắt đầu từ cuối tháng Giêng/ đầu tháng Hai cho đến tháng 12. Có một kì nghỉ ngắn giữa các kỳ và kỳ nghỉ hè dài từ tháng 12 đến tháng Giêng.


Các trường Cao đẳng nghề: Năm học các trường dạy nghề công lập (TAFE) và các trường dạy nghề tư thục (VET) có 2 học kỳ. Học kỳ 1 bắt đầu vào tháng 2 và kết thúc vào tháng 6, trong khi học kỳ II bắt đầu từ  tháng 7 đến tháng 12. Đầu vào xét tuyển cho các khóa học vào tháng 2 và tháng 7.


Trường Đại học: Trường Đại học Úc bắt đầu nhập học từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3. Chương trình hướng dẫn cho sinh viên mới thường bắt đầu vào giữa tháng 2. Học kỳ II thường bắt đầu vào cuối tháng 7. Hầu hết các trường đại học đều có 2 học kỳ, với các kỳ thi vào tháng 6 cho học kỳ 1 và tháng 11 cho học kỳ II. Có kỳ nghỉ từ tháng 4 đến tháng 6 tuần giữa hai  học kỳ, với kỳ nghỉ hè dài từ tháng 12 đến tháng 2.


Bạn có sự lựa chọn bắt đầu khóa học vào tháng 2 hoặc vào tháng 7 với nhiều chương trình chính khóa. Ngoài ra, với những ngành học như y khoa hoặc nha khoa, chỉ có một kỳ nhập học mỗi năm vào tháng 2.   


Tuy nhiên, nếu vấn đề thời gian hoặc tài chính ngăn cản quá trình du học lâu hơn, thì khi đó học một chương trình ngắn hạn chắc chắn sẽ tốt hơn so với không học gì cả. Chương trình du học mùa hè có lượng thời gian khác nhau và không gây trở ngại cho lịch học truyền thống.


Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu kĩ trước khi bỏ một học kỳ hoặc một năm ở nước ngoài. Có thể có hỗ trợ tài chính, và bạn có thể thấy rằng tham gia khóa học ở nước ngoài sẽ giúp bạn tiến bộ trong học tập. Hãy lên đường du học Úc khi bạn đã chọn đúng!

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.