Úc nổi tiếng có “thị trường” giáo dục đại học và đào tạo nghề rất cạnh tranh từ phía cung, nghĩa là các trường phải cạnh tranh với nhau để thu hút sinh viên giỏi. Ngoài uy tín và chất lượng đào tạo, các trường còn rất quan trọng giúp đỡ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Hầu hết các trường đều có các trung tâm trợ giúp việc làm (career center) giúp sinh viên xin việc làm khi sắp tốt nghiệp và giúp sinh viên đi thực tập khi còn đang học.

 

Tuần lễ du học Úc: Học tập - Việc làm 2015

 

 

Để quý phụ huynh và các em du học sinh nắm rõ hơn về giáo dục và sinh sống tại Úc, Văn phòng tư vấn du học VNPC tổ chức tuần lễ tư vấn du học miễn phí cho các du học sinh mong muốn đi du học Úc.

1. Độ tuổi: Phần lớn các trường ở Úc đều không quy định độ tuổi đi học trừ một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, mức tuổi phổ biến được chấp nhận dễ dàng tại các trường ở Úc là:

- Học bậc từ Phổ thông đến THPT : từ 15 tuổi đến 18 tuổi- Học bậc Dự bị : hết lớp 11 hoặc hết lớp 12: từ 17 tuổi đến 19 tuổi- Học các chương trình khác: < 45 tuổi.

2. Học lực: Phần lớn các trường ở Úc đều yêu cầu học lực trung bình khá trở lên đối với tất cả các bậc học. Với những chuyên ngành đặc biệt, trường có yêu cầu riêng với từng môn học liên quan như môn toán đối với ngành kỹ sư xây dựng, môn hóa đối với ngành dược… Với những trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện học lực của trường, vẫn có thể đựợc nhận vào học theo diện có điều kiện. Ví dụ: Chứng minh đựợc sự tiến bộ trong quá trình học tập ở Việt Nam (điểm năm sau cao hơn năm trước), tăng điều kiện về khả năng tiếng Anh hoặc làm bài test bổ sung.

Chứng chỉ tiếng Anh: Đối với bậc đại học, điều kiện tiếng Anh là chứng chỉ IELTS. Đối với bậc đại học, điều kiện tiếng Anh là chứng chỉ IELTS 5.5 – 6.5 tùy theo chương trình học. Yêu cầu nay sẽ cao hơn đối với bậc thạc sỹ và tiến sỹ. Đối với các trường thuộc nhóm xét visa bậc 1 và bậc 2, sinh viên không cần đáp ứng chứng chỉ IELTS trước khi xin visa, chỉ cần làm bài kiểm tra tiếng Anh để xác định trình độ và được phép sang Úc học tiếng Anh trước khi nhập học khóa chính.

Thời gian học tiếng Anh phụ thuộc vào kết quả bài kiểm tra. Với nhóm xét visa bậc 3 (đi học nghề), sinh viên cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu 4.5 trước khi xin visa. Học sinh THPT không cần có chứng chỉ IELTS từ ViệtNam, khi sang Úc học, nhà trường sẽ có chương trình dạy tiếng Anh tùy theo trình độ.

3.Việc làm: Úc có một loạt các ngành công nghiệp và nhiều người có cơ hội việc làm bán thời gian, bao gồm:

- Bán lẻ - siêu thị, bộ phận và quần áo cửa hàng.- Khách sạn - quán cà phê, quán bar và nhà hàng.- Du lịch khách sạn và nhà nghỉ….- Nông nghiệp và hái cây ăn quả - Bán hàng và tiếp thị từ xa .- Quản lý hoặc làm các công việc trong văn phòng .- Dạy kèm

Nếu bạn là 1 sinh viên đi du học Úc mà có trình độ hoặc có kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể đảm bảo thời gian làm việc bình thường hoặc một phần trong công việc của bạn.

Để giúp các bạn sinh viên nắm được những thông tin chi tiết hơn về du học Úc, văn phòng tư vấn du học VNPC tổ chức tuần lễ du học “Du học Úc: Cơ hội học tập - Làm việc và Định cư 2015” tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

 

Tuần lễ du học Úc: Học tập - Việc làm 2015

 

 

Khi đến với tuần lễ du học Úc các bạn còn có cơ hội tìm hiểu về các hỗ trợ của trường dành cho du học sinh:

- Giới thiệu việc làm cho sinh viên.- Hỗ trợ nhà ở. - Các cơ hội tìm việc làm sau khi tốt nghiệp- Cơ hội định cư.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng caoMulti Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.